AMENDMENT

6 min read
36
0
8,173

by Old Man on Monday, August 29, 2011 at 4:54pm

QUERY FROM PND

Em biết anh rất bận nhưng em có tình huống này mong anh tư vấn giúp em với anh nhé.

*L/C trả ngay mở ngày 16/05/2010, trị giá 10 triệu USD, hàng hoá: Thiết bị nhà máy xi măng.Giao hàng từng phần và chuyển tải cho phép. Ngày giao hàng muộn nhất :15/08/2011Trong đó:

A. 8 triệu USD sẽ được thanh toán khi xuất trình bộ chứng từ (INV., B/L, C/O…)
B. 2 triệu USD sẽ được thanh toán khi xuất trình: Invoice, Cert of Ignition signed by the Applicant. và quy định thêm:''Notwithstanding the above provision, the amount USD2,000,000.00 shall be paid at the latest upon the lapse of a sixteen-month-period commencing from the issuance date of the L/C upon and against:

+Invoice
+Copy of shipping documents in point A.

* Ngày 25/07/2011 sửa đổi L/C gia hạn ngày giao hàng muộn nhất : 30/12/2011 (thay vì 15/08/2011).

Câu hỏi của em là:

Khi sửa đổi L/C, ngân hàng phát hành chỉ sửa đổi thời hạn giao hàng mà không sửa đổi phần B-quy định thêm(như đã nói ở trên). Như vậy, ngày giao hàng muộn nhất được gia hạn (30/12/2011), trong khi lượng hàng hoá chưa được giao xong theo mục A, sau 16 tháng kể từ ngày mở L/C (theo quy định thêm ở mục B) Beneficiary có được đòi số tiền 2 triệu USD ( khi xuất trình INV, copy of shipping docs in point A) hay không? Việc đòi tiền này có hợp lệ không khi hàng hoá chưa giao xong theo mục A? Nếu hợp lệ, với tư cách là ngân hàng phát hành anh sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Em mong nhận được câu trả lời của anh và chân thành cảm ơn anh!
————-
ANSWER

Hi,

Theo như mô tả của bạn, việc thanh toán Đợt B có thể có vấn đề nếu như việc giao hàng chưa thực hiện xong. Rõ ràng Beneficiary không thể đòi được tiền thanh toán cho Đợt B vì sẽ không thể xuất trình certificate of ignition, thậm chí không được thanh toán sau 16 tháng kể từ ngày phát hành L/C vì tại thời điểm đó Beneficiary chưa thể xuất trình chứng từ được yêu cầu xuất trình thanh toán Đợt A (bao gồm invoice + shipping documents).

Rất đồng ý với băn khoăn của bạn vê sửa đổi L/C. Để tránh rắc rối, Applicant/NHPH nên thống nhất với người thụ hưởng gia hạn thời hạn thanh toán Đợt B phù hợp với thời hạn giao hàng chậm nhất sửa đổi.

Regards,
Mr. Old Man

Load More Related Articles
Load More By Mr Old Man
Load More In Uncategorized

36 Comments

  1. anonymous

    August 31, 2011 at 11:08 am

    Anonymous writes:Chào anhEm có trường hợp này muốn hỏi ý kiến anh. LC yêu cầu xuất trình cert. of quantity/quality in 03 originalsCert. of quality/quantity xuất trình ghi hàng hóa không đúng chất lượngEm muốn hỏi chứng tù này có được xem là BHL hay không? hay chỉ cần thông báo cho KH vần đề này là được?Mong anh giúpThanks anh

    Reply

  2. mroldmanvcb

    September 1, 2011 at 11:09 am

    Hi,Việc kiểm tra chứng nhận chất lượng sẽ căn cứ theo Điều 14 (f) được quy định như sau: “Nếu L/C yêu cầu xuất trình một chứng từ không phải là chứng từ vận tải, chứng từ bảo hiểm hoặc hóa đơn, mà không quy định người phát hành chứng từ hoặc nội dung dữ liệu của chứng từ đó, thì ngân hàng sẽ chấp nhận chứng từ xuất trình nếu nội dung của nó thể hiện hoàn thành chức năng của chứng từ được yêu cầu và phù hợp với Điều 14(d)” (If a credit requires presentation of a document other than a transport document, insurance document or commercial invoice, without stipulating by whom the document is to be issued or its data content, banks will accept the document as presented if its content appears to fulfil the function of the required document and otherwise complies with sub-article 14 (d)).Theo mô tả của bạn, có thể chấp nhận chứng nhận chất lượng như xuất trình bởi L/C không quy định nội dung xác nhận như thế nào.Best regards,Mr. Old Man

    Reply

  3. anonymous

    October 27, 2011 at 9:10 pm

    Anonymous writes:Anh ơi, cho em hỏi cái vấn đề này 1 xíu, nếu khi ucp không giải quyết được tranh chấp thì mình dựa vào luật nào để giải quyết ạ?

    Reply

  4. mroldmanvcb

    October 27, 2011 at 10:10 pm

    Căn cứ thỏa thuận trong hợp đồng mua bán về xử lý tranh chấp. Nếu hợp đồng không quy định thì tòa nước nào xử sẻ sử dụng luật của nước đó.

    Reply

  5. anonymous

    May 5, 2012 at 9:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi, em muốn hỏi là nếu ngày giao hàng là 2/8/2011, ngày hết hạn xuất trình chứng từ là 20/8/2011 và ngày hết hạn hiệu lực L/C là 2/9/2011 thì ngày xuất trình chứng từ muộn nhất là ngày nào vậy anh?

    Reply

  6. mroldmanvcb

    May 6, 2012 at 1:05 pm

    L/C có thể quy định:1/ Ngày giao hàng chậm nhất: 01/04/20122) Thời hạn xuất trình chứng từ: 10 ngày kể giao hàng.3) Ngày chấm dứt hiệu lực L/C: 15/04/2012Giả định ngày giao hàng là: 25/03/2012 thì chứng từ xuất trình chậm nhất là ngày 05/04/2012 (từ là 10 ngày kể từ ngày giao hàng thực tế thể hiện trên B/L), chứ không phải là ngày 15/04/2012.Theo cách giải thích như trên, trong tình huống của bạn, ngày xuất trình chứng từ muộn nhất là 20/08/2011.

    Reply

  7. anonymous

    May 8, 2012 at 10:05 pm

    Anonymous writes:em có 1 thắc mắc mong Mr.Oldman có thể giải thích dùm -Nếu số tiền ở field 32B chênh lệch với tổng số tiền(SL*ĐG)ở mục 45A,dung sai cho phép ở 39A là 10/10 -> số tiền ghi trên hối phiếu là bao nhiêu?-Số lượng ghi trên B/L thấp hơn trên L/C bao nhiêu thì bị coi là bất hợp lệ?-Quy trình thực hiện thanh toán của NH bồi hoàn là như thế nào?

    Reply

  8. mroldmanvcb

    May 9, 2012 at 6:05 am

    39A là trường ghi dung sai số tiền L/C. 10/10 có nghĩa là cho phép sô tiền trong phạm vi +/- 10% số tiền L/C. Số tiền ghi trên hối phiếu phụ thuộc vào giá trị hàng hóa thực giao thể hiện trên hóa đơn nhưng không lớn hơn hoặc nhỏ hơn 10% trị giá L/C.Tình huống bạn đặt ra không có quy định về dung sai đối với số lượng hàng hóa và không cho biết đó đơn vị tính là gì,do vậy, không t hể đưa ra câu trả lơi chính xác.

    Reply

  9. anonymous

    May 10, 2012 at 1:05 pm

    Anonymous writes:E có 1 trường hợp muốn hỏi như sau :TRONG L/C:32B:USD 55,137.0539B:Maximum Credit amount :not eceeding45A:180 Bales or about 90,388.60TRONG B/L :Số lượng hàng hóa thực giao là 160 Bales ,Net weight 84,304 IBs VÀ TRONG INVOICE : UNIT PRICE :USD 0.61/1B;AMOUNT:51,425.44HỎI BỘ CHỨNG TỪ NHƯ VẬY CÓ BẤT HỢP LỆ HAY KHÔNG????

    Reply

  10. mroldmanvcb

    May 10, 2012 at 10:05 pm

    Câu hỏi của bạn thực ra là một tình huống đã được ICC trả lời. Xin trích nguyên văn để bạn tham khảo nhé:When a credit provides two alternative methods for calculating the goods shipped Official Opinion R366 – 1998/99 From UCP500 – Sub-Article 39(b) QUERY When a credit provides two alternative methods for calculating the goods shipped QueryThe credit conditions were:- Amount USD 55,137.05 (not exceeding)- Description of Goods: 'about 180 bales or about 90,388.60lbs Raw Cotton' (without mention of unit price)- Partial shipments not allowed.The beneficiary presented documents for 160 bales representing 84,304 lbs net weight at the unit price of USD 0.61/lb with an invoice amount of USD51,425.44 which the negotiating bank considered to be in compliance with the credit terms. Documents were then presented to the confirming bank.The confirming bank claimed that the L/C amount was underdrawn, and therefore it had to contact the issuing bank. The negotiating bank disagreed with the confirming bank and claimed that the L/C allowed delivery of 90,388.60lbs +/- 10% always provided that the L/C amount is not exceeded. This is based on Cases 270 and 271 of More Case Studies on Documentary Credits, ICC publication No. 489 (the negotiating bank's interpretation of 'not exceeding' being the same as 'up to') whereas the confirming bank claimed that the L/C amount has to be interpreted as +0/-5%.Which opinion is the correct one? ANALYSIS/CONCLUSION Analysis and conclusionSub-Article 39(b) states: "Unless a Credit stipulates that the quantity of the goods specified must not be exceeded or reduced, a tolerance of 5% more or 5% less will be permissible, always provided that the amount of the drawings does not exceed the amount of the Credit. This tolerance does not apply when the Credit stipulates the quantity in terms of a stated number of packing units or individual items." Reference to "about 180 bales" is a stipulated number of packing units and would therefore not be subject to the 5% tolerance.The credit provided two alternative methods of calculation of the goods shipped: a) a stipulated number of packing units, i.e. about 180 bales, and b) a quantity of goods by weight, i.e. about 90,388.60lbs. The documents presented showed 160 bales with a weight of 84,304lbs. Whilst the number of bales falls outside the 10% tolerance, the quantity by weight falls within the guideline. The fact that a credit may stipulate a number of packing units or a quantity of goods does not infer that such criteria should be divided into the credit amount to establish a unit price (where one is not stated in the credit). There are a number of factors apart from the actual goods shipped that determine the actual unit price of the goods. There is no discrepancy with regard to the quantity of goods shipped.R366 – UCP500 – Sub-Article 39(b)

    Reply

  11. nhanlttlyc

    May 10, 2012 at 10:05 pm

    hi anh DucEm gap mot truong hop nho anh tu van giup em. KH cua em mo 1 LC cho cty em. Trong do quy dinh cach dong hang (packing) la (5×20). Tren thuc te ben em dong thanh 10 container. Xuat trinh chung tu den ngan hang, ngan hang bat BHL. Ben em dinh lam thanh 2 bo chung tu( do LC cho phep giao hang tung phan)de tranh bat hop le LC quy dinh dong 5 container. Ngan hang van ko chap nhan. Anh co cach nao de chung tu ben em van hop le ma ko can tu chinh LC hay ko? Mong hoi am cua anh. Thanks anh

    Reply

  12. mroldmanvcb

    May 10, 2012 at 11:05 pm

    Rất khó trả lời nếu không xem L/C.

    Reply

  13. anonymous

    May 14, 2012 at 11:05 am

    Anonyme writes:anh ơi, e muốn hỏi trong những trường hợp nào thì người thụ hưởng phải kí hậu hối phiếu vậy anh?

    Reply

  14. anonymous

    May 14, 2012 at 12:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi,câu hỏi của em chắc sẽ hơi lạc đề chút nhưng em đang bí nên mong anh giúp đỡ. Em muốn hỏi trong trường hợp nào người thụ hưởng hối phiếu phải kí hậu vậy anh 😕

    Reply

  15. mroldmanvcb

    May 14, 2012 at 10:05 pm

    Nếu hối phiếu được lập trả theo lệnh của người thụ hưởng thị người thụ hưởng sẽ ký hậu hối phiếu.

    Reply

  16. anonymous

    May 15, 2012 at 7:05 am

    Anonyme writes:cám ơn anh 🙂

    Reply

  17. anonymous

    May 15, 2012 at 8:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi, em muốn hỏi giữa Hối phiếu theo phương thức nhờ thu và HP theo phương thức tín dụng chứng từ L/C thì khác nhau như thế nào vậy anh?

    Reply

  18. mroldmanvcb

    May 15, 2012 at 9:05 pm

    Originally posted by anonymous:

    Anonyme writes:anh ơi, em muốn hỏi giữa Hối phiếu theo phương thức nhờ thu và HP theo phương thức tín dụng chứng từ L/C thì khác nhau như thế nào vậy anh?

    Điểm khác nhau cơ bản là:HP theo phương thức nhờ thu ký phát đòi tiền nhà nhập khẩu (tức nhà nhập khẩu trả tiền), trong khi HP theo L/C ký phát đòi tiền ngân hàng phát hành hoặc ngân hàng được chỉ định.

    Reply

  19. anonymous

    May 16, 2012 at 11:05 am

    spaghetti writes:Mr.Old Man cho em hỏi cái này về tu chỉnh LC. Phí tu chỉnh do người thụ hưởng chịu. Trên điện tu chỉnh có ghi: "THIS AMENDMENT AND TELEFEE USD100.00 WILL BE DEDUCTED FROM THE PROCEEDS UPON PAYMENT."Em được biết USD100.00 bao gồm: điện phí USD30.00, phí tu chỉnh USD20.00, phí FI USD50.00.Anh giải thích cho em về phí FI với. Đó có phải là phí NHNN sẽ thu beneficiary khi tu chỉnh LC không anh? Nếu như phí tu chỉnh do người mở LC chịu thì beneficiary sẽ phải trả USD50.00 thôi phải không anh? Nếu anh có biểu phí FI này thì anh có thể cho em xin được không?Em cám ơn anh nhìu nhìu.

    Reply

  20. mroldmanvcb

    May 16, 2012 at 10:05 pm

    Tu chỉnh quy định "THIS AMENDMENT AND TELEFEE USD100.00 WILL BE DEDUCTED FROM THE PROCEEDS UPON PAYMENT" có nghĩa là phí tu chỉnh và điện phí sẽ được khấu trừ vào tiền hàng khi thanh toán.Phí FI (Financial Institution Fees),theo Mr. Old Man hiểu, là phí trả cho định chế tài chính. Tuy nhiên, Mr. Old Man cho rằng phí tu chỉnh L/C gồm có FI fees. Cái món này nghe hơi lạ!

    Reply

  21. anonymous

    May 17, 2012 at 8:05 am

    spaghetti writes:Em cũng ko biết sao lại có phí đó nữa. Em có hỏi VCB HCM thì họ nói USD100.00 là gồm phí FI, phí tu chỉnh và điện phí như trên đó anh. Không lẽ khi tu chỉnh LC, vừa chịu phí bên Issuing Bank, vừa chịu phí bên Advising Bank nữa hay sao anh? Anh có thể cho em biết trường hợp nào thì mới phát sinh phí FI này được không?Thanks anh rất nhiều.

    Reply

  22. mroldmanvcb

    May 17, 2012 at 6:05 pm

    Nên hỏi lại VCB HCMC. Mr. Old Man chưa gặp trường hợp này.

    Reply

  23. anonymous

    May 21, 2012 at 9:05 am

    Jessica writes:chào anh, em có 1 câu hỏi như thế này:"ai cấp vận đơn hàng hải và ngày tháng ghi trên vân đơn có ý nghĩa gì đối với nhà XNK"Mong anh trả lời giúp em. cảm ơn anh!

    Reply

  24. mroldmanvcb

    May 21, 2012 at 9:05 pm

    Vận đơn hàng hải được phát hành bởi hãng tàu (nhà chuyên chở -carrier) và được ký bởi (i)nhà chuyên chỏ hoặc đại lý thay mặt cho nhà chuyên chở; hoặc bởi (ii) thuyền trưởng hoặc đại lý thay mặt cho thuyền trưởng.Vận đơn phải ngày tháng hàng được bốc lên tàu. Nếu vận đơn không ghi ngày tháng bốc hàng lên tàu thì ngày phát hành vận đơn được coi như là ngày giao hàng. Như vậy ngày tháng ghi trên vận đơn được nhà nhập khẩu căn cứ để xác định thời hạn giao hàng có phù hợp với quy định của L/C hay hợp đồng hay không.

    Reply

  25. anonymous

    May 22, 2012 at 9:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi cho em hỏi về quy trình sửa đổi L/C diễn ra như thế nào giữa người NK, XK và Ngân hàng vậy anh?

    Reply

  26. mroldmanvcb

    May 22, 2012 at 10:05 pm

    Việc sửa đổi L/C có thể bắt nguồn từ người thụ hưởng/nhà xuất khẩu không đồng ý với một hoặc vài điều kiện điều khoản nào đó của L/C. Trong trường hợp này người thụ hưởng có thể thương lượng với nhà nhập khẩu để nhà nhập khẩu yêu cầu ngân hàng phát hành sửa đổi L/C. Người thụ hưởng có thể xác nhận chấp nhận sửa đổi L/C thông qua ngân hàng thông báo. Trường hợp không xác nhận nhưng xuất trình chứng từ phù hợp với L/C gốc và sửa đổi L/C thì xem như nguwoif thụ hưởng chấp nhận sửa đổi L/C.

    Reply

  27. anonymous

    May 24, 2012 at 8:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi, cho em hỏi là Ngân hàng phát hành có thể phát hành L/C khác với nội dung của Hợp đồng không anh?

    Reply

  28. anonymous

    May 24, 2012 at 8:05 pm

    Anonyme writes:anh ơi, em muốn hỏi trong trường hợp lệnh nhờ thu quy định phí nhờ thu bên nào thì bên ấy chịu, nhưng người nhập khẩu từ chối thanh toán thì ngân hàng thu hộ phải làm gì?

    Reply

  29. mroldmanvcb

    May 24, 2012 at 10:05 pm

    Originally posted by anonymous:

    Anonyme writes:anh ơi, em muốn hỏi trong trường hợp lệnh nhờ thu quy định phí nhờ thu bên nào thì bên ấy chịu, nhưng người nhập khẩu từ chối thanh toán thì ngân hàng thu hộ phải làm gì?

    Bạn xem Điều 21 URC 522 dưới đây nhé:
    URC 522 – Article 21

    Charges and expenses

    a If the collection instruction specifies that collection charges and/or expenses are to be for account of the drawee and the drawee refuses to pay them, the presenting bank may deliver the document(s) against payment or acceptance or on other terms and conditions as the case may be, without collecting charges and/or expenses, unless sub-Article 21(b) applies.

    Whenever collection charges and/or expenses are so waived they will be for the account of the party from whom the collection was received and may be deducted from the proceeds.

    b Where the collection instruction expressly states that charges and/or expenses may not be waived and the drawee refuses to pay such charges and/or expenses, the presenting bank will not deliver documents and will not be responsible for any consequences arising out of any delay in the delivery of the document(s). When payment of collection charges and/or expenses has been refused the presenting bank must inform by telecommunication or, if that is not possible, by other expeditious means without delay the bank from which the collection instruction was received.

    c In all cases where in the express terms of a collection instruction or under these Rules, disbursements and/or expenses and/or collection charges are to be borne by the principal, the collecting bank(s) shall be entitled to recover promptly outlays in respect of disbursements, expenses and charges from the bank from which the collection instruction was received, and the remitting bank shall be entitled to recover promptly from the principal any amount so paid out by it, together with its own disbursements, expenses and charges, regardless of the fate of the collection.

    d Banks reserve the right to demand payment of charges and/or expenses in advance from the party from whom the collection instruction was received, to cover costs in attempting to carry out any instructions, and pending receipt of such payment also reserve the right not to carry out such instructions.

    Reply

  30. mroldmanvcb

    May 24, 2012 at 10:05 pm

    Originally posted by anonymous:

    Anonyme writes:anh ơi, cho em hỏi là Ngân hàng phát hành có thể phát hành L/C khác với nội dung của Hợp đồng không anh?

    Ngân hàng phát hành L/C với nội dung theo yêu cầu của người mở L/C/nhà nhập khẩu. Nếu như hợp đồng có những quy định mà nhà nhập khẩu thấy bất lợi cho mình thì có thể sửa đổi thông qua L/C (dĩ nhiên là phải được người thụ hưởng chấp nhận).

    Reply

  31. anonymous

    May 25, 2012 at 2:05 pm

    Anonyme writes:cám ơn anh 🙂

    Reply

  32. anonymous

    August 10, 2012 at 11:08 pm

    Hien Pham writes:Em chào anh ạ! Em có nghe cô giáo em kể về một người có bút danh Oldman hay viết các bài báo về ngân hàng, không biết có phải anh không nữa. Hình như nghe cô kể thì người đó ở trong Đà Nẵng hay Huế gì đó.:D Hôm nay tình cờ search trên mạng một vài câu hỏi về thanh toán quốc tế lại lạc vào đây.:) Anh ơi, em có một số câu hỏi về môn Thanh toán quốc tế muốn hỏi anh ạ.1. Với transferable L/C, thì người thụ hưởng thứ 2 sẽ xuất trình chứng từ cho ngân hàng nào để nhận thanh toán ạ? 2. Shipper trong Bill of Lading có phải là Beneficiary trong mọi trường hợp không ạ?Em cảm ơn anh ạ!

    Reply

  33. mroldmanvcb

    August 11, 2012 at 10:08 am

    Chào bạn,Cám ơn. Mr. Old Man chính là nickname của Nguyễn Hữu Đức trên mạng. "Anh ta" đang làm việc cho Vietcombank Da Nang.1) Ngân hàng chuyển nhượng (UCP 600 sub-article 38(k): Presentation of documents by or on behalf of a second beneficiary must be made to the transferring bank). 2) Không. Shipper trên BL hoặc trên chứng từ bất kỳ không nhất thiết phải là Beneficiary (UCP 600 sub-article 14(k): The shipper or consignor of the goods indicated on any document need not be the beneficiary of the credit). Best regards,Mr. Old Man

    Reply

  34. anonymous

    August 12, 2012 at 1:08 am

    Hien Pham writes:Vang a. Em cam on anh nhieu. Co le em nen doc ki hon UCP 600. 🙂

    Reply

  35. Trang

    September 12, 2016 at 10:59 am

    Dear the excellent expert!

    Please guide us for the question relating to MT707- the field 34b contains the currency code and total amount of the documentary credit after the amendment, disregarding any drawings. Which should we understand ‘disregarding any drawings’? Whether does it exclude paid drawing (at sight) and accepted drawing (usance)? Could you kindly give us the example for our understanding

    Thanks so much. Hope to receive your feedback soon

    Trang

    Reply

    • mroldman

      September 13, 2016 at 9:36 am

      Hi Trang,

      According to SWIFT, field 34B is called “New Documentary Credit Amount After Amendment” which contains the currency code and total amount of the documentary credit after the amendment, DISREGARDING ANY DRAWINGS.

      The following example may clarify the usage of field 34B:

      # On 30 July, 2016 Bank I issued a Documentary Credit for USD 31,500 with partial shipments/drawings allowed
      So, field 32B (Currency and Amount) of MT700 will show USD31500

      # On 15 August, 2016 Bank I honoured a presentation for USD 10,000

      # On 30 August, 2016 Bank I issued an amendment to increase the Documentary Credit amount by USD3,250
      So field 32B (Currency and Amount) of MT707 will show USD3250 and field 34B (Currency and Amount) of MT707 will show USD34750 (i.e., USD 31,500 plus USD 3,250) disregarding USD 10,000 paid on 15 August, 2016.

      DISREGARDING ANY DRAWINGS in this case means the new documentary credit amount does not exclude the amount of any drawings paid.

      Hope the issue is clarified.

      Kind regards,
      Mr. Old Man

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also

WHAT IS THE IMPACT OF EXCLUSION OF UCP 600 SUB-ARTICLE 12b?

QUESTION Dear Mr. Old Man, I hope my email finds you doing well I would ask you if the iss…